วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เคล็ดลับการกระชับรูขุมขน ให้เล็กลง

     สวัสดีพี่จ้าเพื่อนๆบทความนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่อง "รูขุมขน" กันใครคนไหนรู้ตัวว่าตัวเองนั้นมี รูขุมขน กว้างต้องอย่าพลาดบทความนี้เลยทีเดียว !! ถ้าถามว่ามีวิธีไหนจะทำให้รูขุมขนเรากลับมากระชับเหมือนกับตอนวัยรุ่นอยู่บ้างไหม ตอบได้เลยว่า มี แต่เพื่อนๆต้องใจเย็นๆ ไม่ต้องไปรีบร้อนเร่งรัด เพราะการทำอะไรรีบๆหรือลวกๆอาจจะทำให้หน้าเพื่อนๆพังได้ ! เพราะฉะนั้นเรามาดูวิธีการ กระชับขูขุมขน กันเลยดีกว่า


เคล็ดลับการกระชับรูขุมขน

1. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น และ ตามด้วยน้ำเย็น การทำแบบนี้จะทำให้สิ่งที่อุดตันอยู่บนใบหน้าหลุดออกมาเพราะน้ำอุ่นนั้นจะทำให้รูขุมขนเปิดออกแล้วให้นำน้ำเย็นมาล้างหน้าต่อเลยเพราะว่า น้ำเย็นนั้นจะเป็นตัวช่วยทำให้รูขุมขนปิดลง


2. น้ำแข็ง ก่อนนอนหรือตอนเย็นให้เพื่อนล้างหน้าให้สะอาดแล้วนำน้ำแข็งมาประคบบริเวณใบหน้าทำสัปดาห์ละ 2-3 วัน วิธีนี้ก็จะช่วยทำให้รูขุมขนกระชับได้เช่นกัน


3. อย่าล้างหน้าบ่อย ถึงแม้ว่าการล้างหน้าจะช่วยกระชับรูขุมขนได้ก็จริงแต่การที่ล้างหน้าบ่อยๆจะทำให้เป็นปัญหาผิวเพิ่มขึ้นมาอีกด้วยเพราะว่าการที่ล้างหน้าบ่อยๆทำให้ผิวขับน้ำออกมามากขึ้น


4. กำจัดความมันบนใบหน้า ส่วนข้อนี้ก็ทำได้ไม่ยากแค่เพื่อนๆไปซื้อโฟมล้างหน้าสูตรสำหรับกำจัดหน้ามันมาใช้เท่านั้นเอง

5. ปกป้องผิว การปกป้องผิวจากแสงแดดนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากๆขอแนะนำว่าให้เพื่อนๆทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านนะจ๊ะ 
 วิธีที่บอกมาเป็นแค่เพียงวิธีที่เพื่อนๆสามารถทำได้ง่ายๆแต่เพื่อนๆคนไหนที่มีวิธีอื่นอีกก็สามารถเอาไปใช้ร่วมกันได้ เท่านี้รูขุมขนเพื่อนๆก็กลับมากระชับเหมือนเดิมอีกครั้ง                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น