วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558

ดูดไขมัน ช่วยให้รูปร่างดูดีขึ้น

      
สำหรับ การดูดไขมัน เป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยให้รูปร่างดูดีขึ้น แต่ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีน้ำหนักมากเกินไป และต้องการจะลดน้ำหนักลงอย่างรวดเร็ว คนที่เหมาะจะเข้ารับการดูดไขมันคือ ผู้ที่มีสุขภาพดี รูปร่างปานกลาง ชั้นผิวหนังยังมีความยืดหยุ่น และมีไขมันส่วนเกินสะสมเฉพาะที่ เช่น ที่สะโพก บั้นท้าย ต้นขา ท้องแขน หัวเข่า ใต้คาง และหน้าท้อง เป็นต้น
PAI เป็นทางเลือกอีกทางที่พิจารณาแล้วว่าคนไข้จะเจ็บปวดน้อยแต่เห็นผลชัดเจนที่สุด นั่นคือวิธีการที่เรียกว่า wet technique หลักการของการดูดไขมันวิธีนี้คือ จะมีการฉีดน้ำเกลือที่มีส่วนผสมของยาชา และยาห้ามเลือดเข้าไปก่อน ซึ่งจะช่วยให้รู้สึกเจ็บปวดน้อยระหว่างการดูดไขมัน ข้อดีอีกข้อหนึ่งของน้ำเกลือที่ฉีดเข้าไปก่อนคือจะช่วยเพิ่มพื้นที่การกระจายตัวของไขมัน ทำให้ลดความน่าจะเป็นของการฉีกขาดของเส้นเลือดที่กระจายอยู่ทั่ว ผลที่ได้จะมีอาการบวมช้ำและเลือดออกน้อยหลังผ่าตัด   
 
วิธีการผ่าตัดดูดไขมัน
   การดูดไขมันต้นขา, ดูดไขมันหน้าท้อง หรือที่อื่น ศัลยแพทย์จะทำแนวเส้นผ่าตัดยาวประมาณ 0.5 เซนติเมตร ตรงบริเวณที่จะนำไขมันส่วนเกินออก จากนั้นจึงใส่เครื่องมือคล้ายท่อยาวเข้าไปใต้ชั้นผิวหนังโดยให้ปลายท่ออยู่ในชั้นไขมัน เครื่องมือที่ใส่เข้าไปจะดูดไขมันโดยใช้หลักการสุญญากาศ ศัลยแพทย์จะชักท่อสุญญากาศเข้าออกเพื่อช่วยให้ไขมันกระจายตัว ทำให้การดูดง่ายขึ้น ศัลยแพทย์อาจจะต้องทำแนวเส้นผ่าตัดมากกว่า 1 เส้นเพื่อให้การดูดไขมันมีประสิทธิภาพสูงสุด
ผลลัพธ์
   คนไข้จะสังเกตเห็นรูปร่างที่ได้สัดส่วนขึ้นอย่างชัดเจนทันทีที่อาการบวมจากการผ่าตัดทุเลาลงระยะเวลาการดูดไขมัน1-2 ชั่วโมง
การรักษาหลังการดูดไขมัน
   ศัลยแพทย์จะปิดทับบริเวณที่มีการดูดไขมันด้วยผ้าพันแผลประมาณ 1 อาทิตย์เพื่อลดอาการบวมช้ำ และเพื่อให้ชั้นผิวหนังมีการหดตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งคนไข้ควรจะสวมปลอกผ้าเพื่อรัดและพยุงชั้นผิวหนังบริเวณดังกล่าวต่อไปอีกประมาณ 2 ถึง 3 เดือนระยะเวลาพักฟื้นดูดไขมันคนไข้สามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติภายหลังจากออกจากโรงพยาบาลแล้ว
ระยะเวลาพักรักษา
   ในโรงพยาบาลหลังผ่าตัดคนไข้จะต้องนอนที่โรงพยาบาล 1 คืนเพื่อดูผลการผ่าตัดการใช้ยาระงับความเจ็บปวดก่อนผ่าตัดการวางยาสลบการดูแลหลังการดูดไขมันคนไข้ควรจะสวมปลอกผ้าเพื่อรัด และพยุงชั้นผิวหนังบริเวณที่ดูดไขมันต่อไปอีกประมาณ 2 ถึง 3 เดือน

 
  
ดูดไขมัน ผ่าตัดสลายไขมัน และบริการอื่นๆที่  asayaplastic คลินิก
  
       
                         ดูดไขมันส่วนเกิน และบริการอื่นๆที่ YB Holistic คลินิก

หรือต้องการดูรายละเอียดเพิ่ม และคลินิกที่ให้บริการด้านศัลยกรรม ได้ที่ http://bookup.asia/th/beauty/bangkok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น