วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2558

ใบหน้าสวยรูปไข่ ดัวยการตัดกราม


 

   โครง หน้ารูปไข่ ถือว่าเป็นรูปหน้าที่สวยที่สุด และเป็นที่นิยมกันในทุกยุคทุกสมัย ยิ่งสมัยนี้กระแสเกาหลีฟีเวอร์กำลังมาแรงสุดๆ จนทำให้หนุ่มสาวทั้งวัยรุ่น วัยทำงานส่วนใหญ่ต้องการจะมีใบหน้าเรียวสวยแบบเกาหลีกันแทบทั้งนั้น
     ด้วยโครงสร้างใบหน้าของแต่ละคนย่อมแตกต่างกัน ใครที่เกิดมาแล้วมีใบหน้าเรียวสวยก็ถือว่าเป็นความโชคดี แต่สำหรับคนที่มีกรามใหญ่ ใบหน้าช่วงล่างกางเป็นเหลี่ยมนั้น คงมีความหนักใจอยู่ไม่น้อย ปัญหานี้ส่วนใหญ่เกิดจากพันธุกรรม หรือการเคี้ยวอาหารที่มีความเหนียวมากๆ บ่อยๆ จึงทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นใหญ่ขึ้น นูนหนาเป็นสัน เป็นเหลี่ยม ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าหนักใจของชาวเอเชียส่วนใหญ่ทั้งชายและหญิง เพราะใบหน้าลักษณะนี้มองดูแล้วไม่อ่อนโยน ขาดเสน่ห์ความน่าสนใจ ดังนั้น การทำศัลยกรรมตัดกราม จึงเป็นทางเลือกที่ช่วยให้ใบหน้าแคบลงและเรียวสวย ช่วยสร้างความมั่นใจในตัวเองเพิ่มขึ้นด้วย
  
   ก่อนการผ่าตัด แพทย์จะต้องตรวจดูกระดูกขากรรไกร รวมทั้งแพทย์ต้องตรวจภาพเอกซเรย์ด้วยเพื่อประเมินว่า เมื่อตัดแต่งแล้วจะได้รูปทรงอย่างไร โดยขั้นตอนการผ่าตัดจะใช้ยาสลบร่วมด้วย เพื่อไม่ให้คนไข้รู้สึกตัว หรือเจ็บขณะผ่าตัด
วิธีการผ่าตัดกรามมี 2 วิธี
1. ผ่าตัดภายในช่องปาก มีแผลอยู่บริเวณข้างกระพุ้งแก้ม 2 ข้าง
2. ผ่าตัดภายนอก จะมีแผลอยู่บริเวณใต้มุมขากรรไกร
หลังการผ่าตัด
จะมีอาการบวม และปวดบริเวณที่ทำการผ่าตัด จึงอ้าปากมากไม่ได้ โดยเมื่ออาการบวมค่อยๆ ลดลง คนไข้ก็จะอ้าปากได้มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจำเป็นต้องมีการหมั่นขยับปากเท่าที่จะทำได้ ตามคำแนะนำของแพทย์เพื่อไม่ให้ข้อต่อเกิดอาการฝืดได้
ข้อปฏิบัติตัวหลังการผ่าตัด
- นอนศีรษะสูงเพื่อลดอาการบวม 3-4 วัน
- บ้วนน้ำบ่อยๆ ช่วยให้คราบเลือดที่แผลหลุดออกง่าย
- ใช้น้ำยาบ้วนปากเพื่อลดการติดเชื้อในปาก
- รับประทานอาหารอ่อนเป็นเวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์
- งดทานอาหารรสจัด ของหมักของดอง น้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ ประมาณ 1 เดือน
- งดสูบบุหรี่ 1 เดือน


เพิ่มเติมได้ที่ http://bookup.asia/th/health/thread-lift/bangkok


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น