วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

ความงามที่เราสามารถสรัางเองได้



   โดยทั่วไปแล้ว มาตรฐานความงามของคนเราจะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่ความงามในอุดมคตินั้นอยู่ที่สายตาของผู้พบเห็น ความงามบนใบหน้าที่ได้รับกาออกแบบมาโดยเฉพาะตามแต่ละบุคคล ตามกรรมกรรมพันธุ์ ของพ่อแม่นั่นเอง  จึงเป็นความงามที่สวยและเหมาะสมอยู่แล้ว บางคนอาจเกิดมาสวยเพียบพร้อมไปทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น รูปร่าง หน้าตา สีผม ซึ่งถือเป็นที่น่าอิจฉาเอามากๆ แต่สำหรับคนที่เกิดมาไม่ได้เป็นอย่างที่พูดมานั้น ก็คงคิดหนัก คิดไปในทางที่หลากหลาย บางคนพอใจในหน้าตา รููปร่างของตัวเอง พอในที่พ่อกับแม่ให้มา ไม่ต้องเสริมเติมแต่งไรเพิ่มอีกแล้ว แต่สำหรับบางคน อาจต้องเพิ่ม เสริมเติมแต่ง นั่นสิเจ้าปัญหาของสาวๆหลายคน  ยิ่งทุกวันนี้ นวัฒกรรมใหม่ๆ เข้ามาในการดำเนินชิวิต ความสะดวกสบาย ในหลายๆด้าน สิ่งที่สาวเป็นกังวลใจในเรื่องของรูปร่างหน้า ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อแล้ว เจ้านวัฒกรรมใหม่ที่ว่าก็คือ การทำศัลยกรรม  ถือว่ากำลังเป็นที่นิยมในยุคนี้เลยก็ว่า สามารถจัด ออกแบบ สร้างขึ้นมาได้ จะเอาออก เสริม เติมแต่งส่วนไหนได้หมด ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่สาวๆยุคนี้จะสวยขึ้นจากยุคก่อนๆ 





ศัลยกรรม คือ

   ศัลยกรรม เป็นการปรับ เสริม เติมแต่งโครงสร้างในร่างกายของคนเราที่มีปัญหาหรือสวยไม่พอใจในส่วนนั้นส่วนนี้ของตัวเองหรือบางคนอาจมีหน้าตาและรูปร่างที่ผิดรูปตั้งแต่กำเหนิดหรืออาจจะมีรูปร่างผิดเพี้ยนไปจากคนโดยปกติศัลยกรรมตกแต่งสามารถช่วยปรับแต่งโครงสร้างของคุณให้สวยงามได้ โดยการเข้ารับการปรับแต่งรูปร่างหน้าตากับศัลยแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งภายนอกไม่ว่าจะเป็น หู ตา จมูก ปาก แขนขา เส้นผมก็ยังทำได้หรือส่วนอื่นๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

   ศัยกรรมที่ได้รับความนิยม จะยกตัวเองให้สาวๆ ได้รู้จักก็เช่น การเสริมจมูก จะเป็นการตกแต่งรูปทรงเพื่อให้รับกับโครงหน้าเรา หรือทำให้ใบหน้ามีรูปร่างที่ดูดียิ่งขึ้น วัสดุที่ใช้เรียกว่า ซิลิโคนอ่อน เหมาะสำหรับการผ่าตัดเพื่อความสวยงามในการเสริมจมูกเท่านั้น เพราะเป็นวัสดุที่ใช้ในทางการแพทย์และได้รับการรับรองแล้วว่าไม่มีอันตราย  

   นอกจากการเสริมจมูกแล้ว ก็ยังมีในส่วนของหน้าอก หน้าอก เป็นส่วนหนึ่งของสัญลักษณ์ความเป็นสาว ที่จะช่วยเพิ่มความงามของร่างกายให้ดูเป็นผุ้หญิงมากขึ้น  การมีหน้าอกที่สวยงามได้ขนาดพอเหมาะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตในสังคมมากขึ้นนั่นเอง และที่นิยม และคนทำมากที่สุด อีกอย่างนั้นคือ การจัดฟัน เป็นการรักษาสภาพฟันที่ไม่สวยงาม เช่น ฟันเก ฟันห่าง โดยฟันจะเรียงตัวสวย ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่ทำการรักษา และยังช่วยในการเคี้ยวอาหารอีกด้วย ซึ่งพบได้ว่าปัจจุบันมีความนิยมจัดฟันแฟชั่น ที่ทำเพื่อความสวยงามการ

   การทำศัยกรรมยังมีอีกมายที่สาวๆสามารถทำได้กับทุกส่วนของร่างกายตามความต้องการ ความชอบ ขาดตกบกพร่องตรงไหนก็สามารถเสริมเติมแต่งได้ตามกำลัง สมัยนี้ถือว่าเป็นศัลยกรรมไปแล้วนั่นเองจ้า 


ข้อดีของการทำศัลยกรรม 
   ถ้าทำมาแล้วรูปร่างหน้าตาของเราจะสวย เข้ารูป ออกมาดี เป็นไปตามแบบที่เราต้องการ เช่น อยากให้การจมูกโด่งเราก็ไปทำจมูกจะด้วยวิธีการฉีดหรือผ่าตัดซึ่งใช้เวลาในการทำไม่กี่ชั่วโมงก็ได้จมูกโด่งดั่งใจเจ็บเพียงชั่วข้ามคืนแรกกับความงามสาวๆที่ไหนจะไม่อยากทำ ทำให้เรามีรูปร่างหน้าตาที่สวยมากขึ้นและมีความมั่นใจมากขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังทำให้เรามีความมั่นใจขึ้นจากเดิม 

ข้อเสียของการทำศัลยกรรม
   ข้อเสียนั่นก็คือ บางทีเราผ่าตัดทำศัลยกรรมแก้ไขมาแล้วอาจได้รับผลลัพธ์ที่แย่กว่าที่เราคาดหวังเอาไว้ก็ได้เราควรเพื่อใจไว้ก่อนการตัดติดใจทำ บางกรณีอาจไม่ได้ผลตามที่ต้องการ อาจเกิดผลข้างเคียง บางรายอาจถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็ได้  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความปลอดภัยของสถานประกอบการ ควรจะศึกษาให้ดีก่อนจะทำศัลยกรรม 


   การศัลยกรรม ถือว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ก่อนจะทำศัลยกรรม เราต้องรุ้จัก ศึกษามาเป็นอย่างดี เพราะถ้าเกิดผลที่ตามมาในด้านลบอาจทำให้เราเสียทั้งรูปร่าง และทรัพย์สินเงินทองตามมา ศัลยกรรม ไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย หรือ เรื่องไม่ดี สำหรับใครที่ผ่านการทำศัลยกรรมมาก็ถือว่าเป็นความชอบส่วนบุคคล อาจทำไปเพระาหน้าที่การงาน เพราะมีความจำเป็น ความต้องการที่แตกต่างกันออกไป ยังไงก่อนจะทำก้ควรศึกษาดีๆก่อนตัดสินใจทำกันนะคะคุณสาวๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น