วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ทำสีผมให้เข้ากับสีผิว


 

      สาวๆหลายคนนิยม ทำสีผม เพื่อช่วยเพิ่มความสดใสให้กับใบหน้าด้วยเหตุที่ว่าแต่ละคนมีสีผิวที่แตกต่างกัน การทำสีผมให้ดูดีก็ควรจะเป็นสีที่เข้าสีผิวของตัวเองด้วยนะค่ะ
โดยลักษณะสีผิวของคนเรามีหลายเฉดสีแบ่งได้ตามนี้



ผิวขาวอมชมพู (White Pink) สีผิวนี้อยู่ในกลุ่มโทนอุ่น สีของผิวจะดูเปล่งปลั่ง ดูมีสุขภาพดีกว่าสีผิวอื่นๆ สีผมที่เหมาะคือ เฉดสีบลอนด์ ควรเลือกบลอนด์ประกายหม่น โทนน้ำตาลทอง และทองแดงประกายน้ำตาล หรืออาจจะเพิ่มมิติของผมด้วยการทำไฮไลท์แบบอ่อนกว่าสีพื้นที่ทำเล็กน้อย

ผิวขาวอมเหลือง (Ivory Peach) สีผิวลักษณะนี้จัดอยู่ในกลุ่มโทนเย็น สีผิวนี้อาจทำให้ใบหน้าแลดูผิวซีด ไม่สดใส ควรทำสีด้วยผมโทน สีแดง โทนม่่วงแดง หรือควรเลือกสีผมที่มีประกายม่วงเหลือบแดง น้ำตาลแดงประกายม่วง แดงเข้มประกายแดง





ผิวสองสีหรือสีผิวน้ำผึ้ง (Golden Beige Amber) สีผิวลักษณะนี้อยู่ในกลุ่มโทนเย็น ผิวดูคมเข้ม เหมาะกับสีผมโทนสีทองเคลือบประกายทอง สีน้ำตาลอ่อน หรือเพิ่มมิติโดยการเลือกทำโลไลท์สีน้ำตาลอ่อนไล่ระดับ เพื่อขับเน้นให้ใบหน้าแลดูสว่างขึ้น


ผิวสีแทนหรือผิวคล้ำเข้ม (Beige Olive) สีผิวลักษณะนี้จัดอยู่ในกลุ่มโทนอุ่น เป็นผิวที่เหมาะกับสีผมน้ำตาลแท้ น้ำตาลช็อคโกแลต และมอคค่า เพื่อขับเน้นให้ผิวที่เข้มดูสว่างขึ้น

 

      สิ่งที่ดีที่สุดก่อนจะทำสีผม ควรนำผมที่เป็นตัวอย่างทดลองที่ได้จากการทำสีมาเทียบกับผิวบริเวณผิวของเราเพื่อความชัวร์ค่ะ เพราะสีแต่ละสีเมื่ออยู่ในที่ที่แสงต่างกัน อาจทำให้สีเพี้ยนไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น