วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2557

การนวด อโรมาเธอราพี

     สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เราจะมาคุยกันถึงเรื่องของ "การนวด" เพื่อนๆหลายคนคงเคยได้ยินได้รู้จักการนวดกันมาบ้างแล้ว การนวดนั้นก็มีหลายแบบหลายประเภทแต่ในวันนี้เราจะมาพูดกันถึงการนวดแบบ "อโรมาเธอราพี กันนะค่ะ
    การนวด โดยทั่วไปนั้นเพื่อนๆหลายอาจจะเข้าใจว่า นวด เพื่อให้ร่างกายหายปวดเมื่อยในจุดที่เราต้องการเพียงแค่นั้น แต่ต้องบอกเพื่อนๆให้เข้าใจกันตรงนี้เลยว่า การนวดในสมัยนี้นั้นไม่ได้เป็นแค่การนวดเพื่อแก้ปวดเมื่อยอีกต่อไปแล้ว เพราะในยุคสมัยนี้มีการนำ น้ำมันหอมที่มีส่วนผสมของสมุนไพรต่างๆที่ช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคล้าย และการนวดนั้นยังไปช่วยให้กระตุ้นให้เลือดลมไหลเวียนดียิ่งขึ้น และการที่เลือดลมเราไหลเวียนดีมันยิ่งทำให้เรารู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวาแถมยังทำให้ผิวพรรณเราดูดีขึ้นมาอีกด้วย

    การนวดแบบ "อโรมาเธอราพีนั้นเป็นการนวดด้วยน้ำมันหอมระเหยที่มีส่วนผสมของสมุนไพรที่มีประโยชน์หลายชนิดเข้าด้วยกันอย่างที่บอกไปข้างต้น และน้ำมันหอมระเหยชนิดนี้มีประโยชน์มากเพราะกลิ่นของมันนอกจากจะหอมแล้วพอแล้วสูดดมเข้าไปในร่างกายจะทำให้เรารู้สุกผ่อนคล้าย กระตุ้นโฮมอนต่างๆในร่างกายออกมาได้อีกด้วย

   การนวดแบบน้ำมันหอมระเหยนั้นแตกต่างการนวดด้วยน้ำมันแบบธรรมดามากเพราะว่าการนวดแบบอโรมาเธอราพีนั้นมีน้ำมันหอมระเหยที่สกัดมาจากธรรมชาติจึงจะไม่มีสารพิษที่อาจจะทำให้ร่างกายเราเกิดอาการแพ้หรือคันได้ และด้วยน้ำมันหอมระเหยนั้นยังมีกลิ่นมีหอมและน้ำในน้ำมันหอมนั้นจะเป็นแบบเดียวกับน้ำมันในผิวเราจึงทำให้ผิวของเราสามารถดูดซึมน้ำมันเข้าไปได้อย่างไม่เกิดอาการเหนียวเหนอะหน่ะที่ผิวของเราแน่นอนแต่น้ำมันหอมระเหยจะทำให้ผิวเราชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น