วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2558

น้ำมันหอมระเหย ประโยชน์ที่สุดยอด!


Spa Essential oils
น้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ หรือ Essential oils เป็นน้ำมันที่สกัดมาจากส่วนต่างๆ ของพืช เช่น ลำต้น ดอก ใบ ราก เมล็ด เป็นต้น อาจมีการสกัดจากพืชพรรณหลากหลายชนิด น้ำมันหอมระเหยมีประโยชน์มากมาย กลิ่นหอมช่วยในการผ่อนคลายความตึงเครียด เกิดอารมณ์และความรู้สึกที่ดีแก่ร่างกายและจิตใจ ใช้นวดตัวเพื่อช่วยเรื่องการไหลเวียนโลหิตในร่างกาย บำรุงผิวพรรณ ลดน้ำหนักหรือไขมันส่วนเกิน
ในวงการความงาม น้ำมันหอมระเหยถูกใช้ในเรื่องการบำรุงผิว โดยเฉพาะในธุรกิจสปาที่ใช้ในการนวดบำบัด ด้วยโมเลกุลที่มีขนาดเล็กมากจึงทำให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวหนังได้อย่างรวดเร็ว ช่วยบำบัดรักษาและแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งปัญหาสุขภาพและผ่อนคลายอารมณ์จิตใจ
เรามาดูกันค่ะว่าน้ำมันหอมระเหยแบบไหนบ้างที่เป็นประโยชน์และเหมาะกับคุณ
น้ำมันไม้จันทน์ (Sandalwood oil)
  • น้ำมันไม้จันทน์ (Sandalwood oil)
คุณประโยชน์ของน้ำมันหอมระเหยในไม้จันทน์มีน้ำยาฆ่าเชื้อ ช่วยต้านการอักเสบและช่วยกระจายความร้อนให้รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยในการสมานแผล ลดรอยแผลเป็นและจุดด่างดำต่างๆบนผิว จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ผิวอักเสบจากแมลงกัดต่อย หรือสาวคนไหนที่มีผิวหน้ามัน น้ำมันไม้จันทน์จะช่วยให้ผิวมีสมดุลชุ่มชื้นขึ้นค่ะ
น้ำมันตะไคร้ (Lemon grass oil)
  • น้ำมันตะไคร้ (Lemon grass oil)
น้ำมันหอมระเหยในตะไคร้มีคุณสมบัติเป็นยาฆ่าเชื้อโรค กลิ่นหอมของน้ำมันตะไคร้นอกจากสร้างความผ่อนคลายแล้ว ที่สำคัญยังสามารถใช้น้ำมันตะไคร์เพื่อดับกลิ่นกายได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ
น้ำมันลาเวนเดอร์ (Lavender oil)
  • น้ำมันลาเวนเดอร์ (Lavender oil)
สาวๆ หลายคนคงรู้จักน้ำมันหอมระเหยชนิดนี้เป็นอย่างดี นอกจากจะมีกลิ่นหอมชวนหลงใหลผ่อนคลายอารมณ์จากความตึงเครียดแล้ว น้ำมันลาเวนเดอร์ช่วยในการดูแลผิว โดยสามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก และจัดการกับรอยฟกช้ำดำเขียวให้หายได้เร็วขึ้น สาวๆ คนไหนที่มีผิวแห้ง รีบหาน้ำมันลาเวเดอร์มาครอบครองเลยค่ะ เพราะสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นได้ นอกจากนี้ยังช่วยปรับโทนสีผิวที่คล้ำเสียให้สุขภาพดีขึ้น ลดสิว รอยแผลเป็นจากสิว จุดด่างดำ และริ้วรอยเหี่ยวย่น คุณประโยชน์เยอะจริงๆ
 น้ำมันโรสแมรี่ (Rosemary oil)
  • น้ำมันโรสแมรี่ (Rosemary oil)
น้ำมันหอมระเหยโรสแมรี่ช่วยในการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ ใช้รักษาโรคเกี่ยวกับผิวหนัง น้ำมันโรสแมรี่ยังมีคุณสมบัติการปรับสีผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่คนที่มีผิวมันอีกด้วย ในบริการสปานิยมใช้น้ำมันโรสแมรี่ในการนวดผิว เพราะทำให้ผิวเนียนนุ่มสุขภาพดี
น้ำมันดอกกุหลาบ (Rose oil)
  • น้ำมันดอกกุหลาบ (Rose oil)
เป็นน้ำมันหอมระเหยที่นิยมอีกกลิ่นหนึ่ง ที่สาวๆ หลายคนหลงใหลในกลิ่นหอมโรแมนติกของดอกกุหลาบ ซึ่งน้ำมันหอมระเหยชนิดนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก จึงมีประสิทธิภาพในการรักษาผิวที่เสียจากมลภาวะ ไม่ว่าจะเป็นแสงแดง ฝุ่นควัน ช่วยในการลบเลือนจุดด่างดำจากสิว และช่วยรักษารอยแผลเป็นจากอีสุกอีใส รวมถึงรอยผ่าตัด และรอยแตกลายตามบริเวณต่างๆได้
 น้ำมันมะนาว (Lemon oil)
  • น้ำมันมะนาว (Lemon oil)
กลิ่นของมะนาวช่วยสร้างความสดชื่นผ่อนคลาย ในเรื่องของการรักษาโรค น้ำมันมะนาวมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและสมานแผล สาวผิวต้องแอบหลงรักน้ำมันมะนาวแน่ๆ ค่ะ เพราะสาวผิวมันมักเกิดสิวได้ง่าย น้ำมันจากมะนาวจะช่วยป้องกันการเกิดสิว รักษารอยดำรอยแดงจากสิว และยังช่วยขจัดสารพิษออกจากผิวและฟื้นฟูสภาพผิวที่หมองคล้ำจากแสงแดดให้กลับมาเปล่งปลั่งขึ้นด้วยค่ะ
ประโยชน์ของน้ำมันหอมระเหยมีคุณสมบัติที่แสนวิเศษ จนคุณสาวๆ อยากหามาครอบครองกันแล้วใช่มั๊ยล่ะคะ แต่เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการระคายเคืองผิวหนังจนเกิดอาการแพ้ได้ เพราะน้ำมันหอมระเหยแต่ละชนิดต้องใช้ในปริมาณที่เหมาะสมแตกต่างกันออกไป เราแนะนำให้คุณรับข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญก่อนใช้ ซึ่งคุณสามารถสอบถามได้ตามสปานวดผิวทั่วไป หรือหากคุณต้องการใช้บริการนวดสปา คุณสามารถจองเวลาออนไลน์เพื่อใช้บริการนวดสปาใกล้บ้าน โดยไม่ต้องรอคิว สะดวก สบาย ง่ายสุดๆ
นอกจากได้ผ่อนคลายสบายอารมณ์แล้ว ผิวพรรณของคุณจะสวยและเปล่งปลั่งจนใครๆ ก็อิจฉาเลยล่ะ
Lapas Massage (เชียงใหม่) 

Daravalee Massage & Spa (เชียงใหม่)


Long Massage (เชียงใหม่)

                               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น